Hostinger Vietnam có đáng để thử không?

Hostinger VietNam chính thức hoạt động tại Việt Nam từ khoảng tháng 7/2017. Còn Hostinger quốc tế thì đã được thành lập từ 2004 và hoạt động cho đến nay đã được 16 năm. Có thể coi Hostinger là một trong những công ty tiên phong trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển và cung cấp các dịch vụ hosting.

Hostinger Vietnam

Hostinger cũng như Hostinger Vietnam là một thành viên được công nhận của tổ chức cấp tên miền ICANN. Các dịch vụ hosting của Hostinger bao gồm cả Web Server, SSD, cấu trúc hạ tầng được thiết kế hoạt động liên lục, các sự cố gián đoạn downtime ở mức chấp nhận, tối ưu tốt cho PHP, MySQL và giao diện web hosting được tùy biến riêng. Hoạt động của Hostinger trên thị trường quốc tế và Việt Nam tới nay đều được đánh giá khá tốt. Nhận được nhiều nhận xét tích cực từ các SEOer.

Hostinger Vietnam có ưu điểm gì so với các nhà cung cấp Hosting ở Việt Nam như Mắt Bão, Tenten…?

Trải qua quá trình sử dụng thì nhiều SEOer đánh giá Hostinger có nhiều đặc điểm đáp ứng các nhu cầu của người dùng hơn. Không những giá cả tốt, ưu đãi nhiều mà các dịch vụ cũng có chất lượng đảm bảo. Bạn có thể tự trải nghiệm các dịch vụ hosting tại Hostinger để kiểm nghiệm chất lượng dịch vụ.

Hostinger Vietnam có giao diện đẹp, thời thượng, dễ dùng

Hostinger Vietnam có giao diện đẹp, thời thượng, dễ dùng

So với nhiều hosting khác thì Hostinger Vietnam thu hút người dùng một phần nhờ giao diện rất dễ chịu nếu không nói là đẹp. Đặt bên cạnh giao diện dạng Cpanel 11 hoặc DirectAdmin thì Hostinger nổi bật hơn với cách thiết kế dạng Flat hiện đại và màu sắc trẻ trung.

Dịch vụ Webmail rất nhanh

Hostinger có đủ công cụ Email để bạn thiết lập, tạo và quản lý Email một cách hiệu quả. Các tính năng Email do Hostinger cung cấp có tốc độ hồi đáp rất nhanh. Tuy nhiên một số tính năng ít khi được người sử dụng dùng đến còn khá chậm chạm. Mặc dù vậy xét tổng thể vẫn tạm chấp nhận được.

Hostinger Vietnam có giao diện đẹp, thời thượng, dễ dùng

Hosting Vietnam hỗ trợ web builder

Với công cụ Website buider của Hostinger, chúng ta có thể dễ dàng tự tạo cho mình một website. Tuy nhiên thì với những người “tay mơ” không chuyên như chúng ta thì khi dựng web bằng công cụ này lúc gặp lỗi gì lại khó mà biết chỗ fix.

Hosting Vietnam hỗ trợ web builder

Nhưng web builder của Hostinger không phải là vô dụng. Bạn có thể sử dụng mã nguồn mở trên công cụ này. Thông thường thì mọi người sẽ dùng mã nguồn WordPress để tạo website cho mình.

Hostinger sẽ hỗ trợ bạn cài wordpress và các mã nguồn khác bằng “trình tự động cài”. Có rất nhiều loại CMS mà bạn có thể lựa chọn như CMS cho website thương mại điện tử, các blog, forum…Với trình tự động cài của Hostinger, chúng ta có thể tự cài đặt website trong vòng vài phút.

Quản lý tệp, quản lý dữ liệu hiệu quả với Hostinger

Công cụ quản lý tệp (File manager) của Hostinger cũng rất rõ ràng, minh bạch với dạng giao diện phẳng tương ứng với giao diện quản lý. Chức năng này được nhiều SEOer đánh giá là hợp lý, gọn gàng và dễ sử dụng hơn so với nhiều hosting khác.

Quản lý tệp, quản lý dữ liệu hiệu quả với Hostinger

Chức năng tải file, chỉnh sửa file trực tiếp trên Hostinger cũng không quá khác biệt so với các nhà cung cấp dịch vụ khác. Nên có lẽ chúng ta không cần bàn nhiều về vấn đề này.

Hostinger Vietnam cung cấp các gói dịch vụ với nhiều lựa chọn

Hostinger cung cấp nhiều gói dịch vụ khách nhau, dễ dàng cho bạn lựa chọn, như gói: Cá nhân, Cao cấp, Doanh nghiệp. Sau khi đăng ký mua hosting và được kích hoạt thành công đơn đặt hàng bạn sẽ nhận được thông báo cấu hình tên miền cho hosting.

Chi phí cho các gói hiện đang được khuyến mãi. Bạn có thể truy cập vào trang chủ của Hostinger Vietnam tại địa chỉ https://www.hostinger.vn/ để tìm hiểu

Hostinger Vietnam cho phép backup mọi lúc

Nhiều hosting khác chỉ cho phép người dùng backup theo tuần/tháng hoặc thậm chí là 3 tháng/lần. Thế nhưng Hostinger lại cho phép bạn backup bất cứ lúc nào bạn muốn.

Hỗ trợ giao thức https miễn phí

Hostinger Vietnam cung cấp dịch vụ SSL Let’s Encrypt miễn phí. Gần gũi hơn thì SSL chính là giao thức https://. SSL giúp đường truyền dữ liệu của website bạn an toàn hơn dạng http:// thông thường.

Các nhà cung cấp dịch vụ khác thường tính phí SSL khoảng vài trăm nghìn một tháng. Còn Hostinger thì miễn phí cho chúng ta dịch vụ này.

Hostinger Vietnam hạn chế tốc độ tải

Nguyên nhân do máy chủ của Hostinger Vietnam không đặt tại đất nước của chúng ta mà đặt ở nước ngoài. Tốc độ tải của website phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ truyền. Gặp trường hợp cáp mạng có sự cố là ảnh hưởng rất lớn đến việc truy cập. Tốc độ tải trung bình của Hostinger tại Việt Nam do đó không thực sự nhanh so với mức trung bình chung. Nhưng có thể nói là không đến nỗi tệ.

Nhiều người đã thử kiểm tra tốc độ tải của Hostinger Vietnam và cho đánh giá khả năng chịu tải bằng công cụ  loader.io khá cao.

Kết luận về Hostinger Vietnam

Hostinger được đánh giá là đáng để thử so với mức trung bình ở Việt Nam hiện nay. Đây là dịch vụ hosting giá rẻ phù hợp với các bạn mới bắt đầu MMO. Tuy nhiên với những gì mà Hostinger đã làm được, thì đây là sự lựa chọn có thể tham khảo. Với chi phí thấp và nhiều khuyến mãi so với các dịch vụ hosting khác, Hostinger Vietnam sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí ban đầu, tuy nhiên đánh đổi là chất lượng không quá cao cũng như sự hỗ trợ đáp ứng kịp thời nếu bạn là một code web chuyên nghiệp. Dù vậy, nếu là SEOer, hãy thử nhé!

Để lại bình luận

DMCA.com Protection Status