Bài SEO Mẫu 1: Case study lên top từ khoá “thiết kế nội thất” 2020

Một bài viết như thế nào là chuẩn SEO? Lý thuyết thì có hơn 40 yếu tố giúp chuẩn SEO. Còn thực tế? Nếu viết theo mớ lý thuyết đó bạn sẽ lên top được bao nhiêu %? Theo mình, chúng ta luôn có một vài yếu tố quyết định để làm nên bài viết chuẩn SEO nhất là với bài viết đang nằm trên top 1. Hôm nay Lợn sẽ phân tích một bài SEO mẫu đang top 1 từ khoá “thiết kế nội thất” – keyword độ khó cao của nadudesign để làm rõ những gì đã đưa .

Bài SEO mẫu Top 1 Google

1. Đưa nội dung khách hàng quan tâm lên đầu

Hiện này, nhiều SEOer vẫn làm theo lối mòn đó là đi tuần tự các vấn đề. Trong khi đó content, nội dung chính lại để ở phần sau hoặc cuối. Điều này là điểm trừ rất lớn, khiến khách hàng dễ chán nản và bỏ lỡ nội dung bạn chia sẻ.

Để thu hút khách hàng và giữ khách hàng theo dõi bài SEO chúng ta có 2 cách:

  • Cách 1: Đưa nội dung khách hàng quan tâm lên đầu
  • Cách 2: Đưa điểm khác biệt của doanh nghiệp lên đầu

Ở đây nadudesign đã chọn giải pháp thứ 2 đó là: đưa ra điểm khác biệt, điểm mạnh của doanh nghiệp, để khẳng định thương hiệu cũng như những giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Kết hợp với đó là việc đưa thông tin khách hàng quan tâm là “bảng giá dịch vụ mới nhất”.

bài seo mẫu

Đừng bao giờ làm điều ngược lại đó là: đưa những thông tin bên lề, giới thiệu dài dòng rùi mới dẫn dắt vào nội dung chính!

2. Heading “ngắn gọn, thu hút có chứa từ khóa chính”

  • Heading 1 – tiêu đề bài SEO ở cần ngắn gọn, đánh vào nội dung muốn chia sẻ và có chứ từ khóa chính.
  • Thẻ h2, h3… cũng tương tự, đánh đúng vấn đề muốn chia sẻ có thể có hoặc không chứa từ khóa

Trên bài seo mẫu chúng tôi chia sẻ, thẻ <h1> đã được cố định luôn cho cả trang web là tên công ty “Công Ty CPĐT & Thiết Kế Nội Thất NADU”. Đây cũng là một điểm chưa hoàn hảo của Nadudesign! Tuy nhiên điểm quan trọng là H1 có chứa từ khóa chính, từ khóa khách hàng tìm kiếm.

Đừng bao giờ tạo một tiêu đề lan man, tối nghĩa khiến khách hàng xem đã không muốn tìm hiểu tiếp nội dung bạn chia sẻ!

Ví dụ:

Tiêu đề này tối nghĩa, cụm từ “trên website của bạn” trở nên thừa thãi và khiến toàn bộ title mất điểm rất lớn. Bạn có thể sửa thành một title dễ đọc, dễ hiểu và thu hút hơn như:

  • Làm sao để chỉnh sửa trang với wordpress cho người mới?
  • Hướng dẫn chỉnh sửa trang với wordpress…

3. Phân tách các phần khoa học, rõ ràng

Trong bài SEO mẫu của nadudesign:

  • Thẻ <h2> đầu tiên nói về sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp đồng thời là từ khóa chính muốn SEO “THIẾT KẾ NỘI THẤT”.

Trong phần này sẽ bao gồm các thẻ <h3> nêu lên từng điểm mạnh của doanh nghiệp. Các phần được phân tách rõ ràng, dễ theo dõi. Từ mỗi thẻ <h3> khách hàng có thể nhìn ngay ra điểm hấp dẫn, điểm mạnh của doanh nghiệp.

  • Thẻ <h2> tiếp theo là “CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 10”. Heading đánh vào sự quan tâm của khách hàng đó là giá thành dịch vụ. Bảng giá ngay cho thời điểm hiện tại, thời điểm khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ…
Bài seo mẫu

4. Hình ảnh ấn tượng & đẹp mắt

Nội dung tiếp theo nadudesign đã tổng hợp các “MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT MỚI NHẤT 2020” đi kèm với hình ảnh cuốn hút, bố trí khoa học.

Thẻ này đánh vào cái nhìn của khách hàng bằng cách đưa những hình ảnh chuyên nghiệp, hút mắt. Đặc biệt đây là những dự án doanh nghiệp đã thực hiện. Điểm này chính là mấu chốt để giới thiệu khách hàng về sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng nắm được rõ hơn về năng lực của doanh nghiệp.

5. Nội dung ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề

Trong phần này chúng ta sẽ nói về cách đưa nội dung, content như thế nào cho thu hút.

Đầu tiên vẫn là một heading thu hút: “5 PHONG CÁCH THIẾT KẾ THỊNH HÀNH 2020”. Ngay từ thẻ h2, bạn đã biết được phần này sẽ giới thiệu bạn 5 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất năm 2020.

Vấn đề ở đây là giới thiệu chúng như thế nào?

Ở đây nadudesign chọn cách “đi thẳng vào vấn đề” đây cũng chính là một trong những chìa khóa quan trọng của một bài SEO chuẩn.

Bài seo mẫu

Không cần dài dòng, chúng ta đi thẳng vào từng phong cách nội thất. Giới thiệu thẳng vấn đề bằng cách:

Bước 1: Đưa thông tin khách hàng cần, muốn biết

  • Tính phù hợp: ai có thể áp dụng phong cách này
  • Kinh phí
  • Chất liệu nội thất
  • Màu sắc

Bước 2: Giới thiệu chi tiết hơn vào vấn đề

Ở đây chính là việc giới thiệu đặc điểm chính của phong cách thiết kế. Giới thiệu từng ý chính + kèm hình ảnh minh họa sinh động.

SEO là để thu hút khách hàng quan tâm, mua, sử dụng sản phẩm dịch vụ!

Hãy thử đặt bạn vào vị trí người xem: Khi bạn muốn mua, tìm hiểu một sản phẩm dịch vụ bạn có muốn xem những bài giới thiệu dài dòng mà mãi chưa đi vào vấn đề chính hay không? Tất nhiên là không!

Vậy nên đối với SEO bạn đừng dài dòng, đừng văn thơ… chúng ta cần tính thực dụng, thực tế.

6. Tối ưu SEO bằng link nội bộ

Chèn link nội bộ, backlink với những bài viết có liên quan, sẽ mở rộng khả năng tìm kiếm của khách truy cập. Hướng người truy cập sâu thêm vào website của bạn và ở lại lâu hơn.

Bài seo mẫu

Khi tìm hiểu về doanh nghiệp, để biết rõ hơn về sản phẩm dịch vụ. Cách khách quan nhất là xem review, đánh giá từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ đó. Vậy nên nadudesign đã kết hợp một cách tinh tế link nội bộ đến “những đánh giá từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ”.

Đối với bài SEO của bạn thì sao? Hãy chọn liên kết những bài viết có nội dung liên quan khi này nếu khách hàng muốn đào sâu hơn về sản phẩm dịch vụ chắc chắn họ sẽ click vào nó.

7. Những thông tin phụ thêm để ở sau cùng

Đây là phần doanh nghiệp có thể cung cấp thêm nhiều thông tin về bản thân… Những kiến thức, thông tin có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đến nội dung SEO.

Khi mà khách hàng đã xem, theo dõi nội dung của bạn đến phần này chắc chắn họ đã có sự quan tâm nhất định nào đó. Việc có thêm các thông tin hữu ích khác sẽ giúp khách hàng hiểu rõ mình cần gì và muốn gì.

viết bài chuẩn seo

Từ bài seo mẫu Top 1 trên và rất nhiều bài SEO top 1 Lợn đã tìm hiểu khác. Lợn đã rút ra được 7 yếu tố mà Lợn thấy quan trọng nhất để làm nên bài viết chuẩn SEO.

Tất nhiên là chúng ta còn nhiều yếu tố nữa, Lợn xin phép được phân tích một số điểm chính yếu khắc phục hầu hết lỗi của các bạn thích viết “chuẩn SEO” , “cho bọ google đọc” mà đối xử tàn nhẫn với người đọc.

Mình thích xem gương người đã làm được mà làm theo hơn!

Vì rất hứng thú với chủ đề này, mình sẽ đi sâu hơn vào cách tạo SEO chuẩn ở bài viết tiếp theo nữa. Mình sẽ bổ sung link vào đây, khi viết xong. Nếu đọc thấy có ích và cảm thấy có bạn đồng hành trên con đường SEO cô độc của bạn, nhớ comment động viên Lợn nha!

Còn đây là một trường hợp áp dụng cấu trúc chuẩn SEO để lên Top. Xem chi tiết ngay bạn nhé!

Để lại bình luận

DMCA.com Protection Status